Tìm kiếm

Từ khóa
Hình thức
Chuyên mục
Tỉnh thành
Quận huyện
Khoảng giá
Diện tích

Tìm kiếm

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline tư vấn : 0963.797.863

English call us: 0994.123.567

l2

Tin tức BĐS

Thị trường Bất động sản Tây Bắc Sài Gòn sẽ phát triển mạnh mẽ

Cập nhật: 25/07/2022
Thời gian gần đây báo chí liên tục nhắc tới độ nóng của thị trường bất động sản Tây Bắc Sài Gòn như Hóc Môn, Củ Chi của TP HCM, Đức Hòa Long An, Gò Dầu Tây Ninh. Điều này cũng dễ hiểu vì so mặt bằng giá bất động sản so với các khu khác của TP HCM thì còn rất tiềm năng phát triển. Quý nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bất động sản khu Tây Bắc Sài Gòn vui lòng liên hệ ĐẤTLỚN.COM 0994-123-567 để được tư vấn.

Với sự thúc đẩy tiến độ ưu tiên về phát triển cơ sở hạ tầng sẽ là động lực lớn đẩy mạnh sự phát triển của thị trường BĐS Khu Tây Bắc Sài Gòn

Ngày 12-4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư vào 53 dự án tại hai huyện Hóc Môn và Củ Chi có tổng mức đầu tư hàng chục tỉ USD.

Về thu hút đầu tư, với 55 dự án với tổng vốn đầu tư gần 17 tỷ USD được cam kết rót vào khu vực Củ Chi, Hóc Môn, trong đó nổi bật là dự án xây dựng Trung tâm thương mại Aeon Mall trị giá 250 triệu USD hay công viên giải trí Sài Gòn Safari… được kỳ vọng sẽ thay đổi bộ mặt vùng đô thị Tây Bắc TP.HCM

Thời gian qua, thị trường BĐS Tây Bắc TP.HCM được các nhà đầu tư chú ý nhờ quỹ đất sạch đang có, đặc biệt là tiềm năng từ quy hoạch TP.HCM mở rộng. Mới đây, thông tin thành phố mới Củ Chi được kêu gọi đầu tư với tổng giá trị gần 17 tỷ USD đã và đang góp phần tạo nên cú hích lớn.

Nắm bắt đầu xu hướng dòng tiền dịch chuyển, các doanh nghiệp BĐS cũng đẩy mạnh triển khai dự án với rất nhiều các dự án quy mô hàng ngàn héc ta đã có chủ của các tập đoàn bất động sản trong và ngoài nước đang ẩn mình tung cánh khi cơ sở hạ tầng hoàn thiện hơn. Đến khi đó, mặt bằng bất động sản khu Tây Bắc sẽ thiết lập một mức giá mới, gấp đôi, gấp 3 hiện nay theo kinh nghiệm từ các thị trường khu Đông thời gian qua.

Ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở QH-KT, thông tin hai huyện Hóc Môn và Củ Chi chiếm hơn 26% tổng diện tích TP.HCM, gần trọn lãnh thổ của TP hướng tây bắc. Trong đó, khu đô thị Tây Bắc được định hướng là cực tăng trưởng quan trọng phía bắc.

Giám đốc Sở QH-KT cho biết trong tương lai, đây sẽ là những trung tâm tài chính, dịch vụ, công nghiệp, nghiên cứu khoa học nông nghiệp, y tế, giáo dục, thể thao, các dự án dân cư được thiết kế bài bản.

“Trong định hướng điều chỉnh quy hoạch sắp tới, cần dành diện tích đất thỏa đáng cho nông nghiệp và du lịch sinh thái, phát triển Củ Chi thành vành đai xanh của TP. Không để tình trạng đô thị hóa tự phát, xây cất tự phát “phố không ra phố, làng không ra làng”. Giữ hành lang ven sông, đặc biệt là hành lang ven sông Sài Gòn” - ông Nhã nói.

TP cũng sẽ xây dựng Củ Chi và Hóc Môn là nơi có không gian văn hóa đặc trưng, nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, tiến tới có những bước đô thị hóa mạnh mẽ, trở thành TP, quận mới thuộc TP theo lộ trình hợp lý. Cùng với đó, hệ thống giao thông, tuyến đường bộ, tuyến cao tốc TP.HCM - Tây Ninh và các tuyến đường sông, các tuyến xe buýt kết nối các địa điểm tham quan, du lịch... cũng sẽ được đầu tư phát triển và hoàn thiện.

“Đầu tư phát triển hai địa bàn này rất cần thiết và có nhiều triển vọng, đó là đánh thức đúng lúc tiềm năng của khu vực phía bắc TP vốn dĩ như một “của để dành”. Việc phát triển Củ Chi và Hóc Môn sắp tới không chỉ riêng cho Củ Chi và Hóc Môn, mà còn phát triển cho cả TP và khu vực” - giám đốc Sở QH-KT cho hay.

Sẽ giám sát các cam kết của nhà đầu tư vào Củ Chi, Hóc Môn

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết hai huyện Hóc Môn và Củ Chi là địa phương có nhiều lợi thế phát triển, là vùng đệm của TP.HCM với các vùng kinh tế phía Nam, hướng về sông Sài Gòn.

Quy mô dân số của hai huyện tương đương với TP Đà Nẵng. “Có thể nói Hóc Môn và Củ Chi được ví như con rồng đang ngủ bên cạnh với phần phát triển năng động còn lại của TP. Mặc dù TP.HCM đóng góp 1/3 ngân sách cả nước nhưng hai huyện vẫn phát triển ở mức thấp. Ví dụ Củ Chi thu ngân sách chỉ trên 1.000 tỉ, trong khi cũng quy mô dân số ấy, TP Đà Nẵng thu hàng chục ngàn tỉ mỗi năm” - ông Phúc nói.