Tìm kiếm

Từ khóa
Hình thức
Chuyên mục
Tỉnh thành
Quận huyện
Khoảng giá
Diện tích

Tìm kiếm

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline tư vấn : 0963.797.863

English call us: 0994.123.567

l2

Tin tức BĐS

Chuyện huyện Hóc Môn Củ Chi lên quận

Cập nhật: 17/08/2022
Theo quy luật phát triển của xã hội và quá trình đô thị hóa nhanh chóng, một số huyện của TP HCM như Hóc Môn, Củ Chi,…lên quận hoặc mô hình Thành phố trong Thành phố như Thủ Đức chỉ là điều sớm hay muộn.

Theo quy luật phát triển của xã hội và quá trình đô thị hóa nhanh chóng, một số huyện của TP HCM như Hóc Môn, Củ Chi,…lên quận hoặc mô hình Thành phố trong Thành phố như Thủ Đức chỉ là điều sớm hay muộn.

Việc chuyển đổi mô hình hành chính từ Huyện sang Quận đang nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và người dân ở các địa phương nhưng điều quan trọng là chất lượng cuộc sống người dân phải được cải thiện. Đặc biệt vấn đề cơ sở hạ tầng dân sinh thiết yếu cần được quan tâm đầu tư đúng mức từ điện đường trường trạm …đến các tiện ích như công viên, trung tâm văn hóa thể thao, trung tâm giáo dục nhi đồng thanh thiếu niên,…

Ở góc độ Thành phố cần có lộ trình phát triển chuyển đổi từ huyện thành quận, trong đó có công khai chi tiết về quy hoạch ít nhất đã phê duyệt tỷ lệ 1/2000, các công trình công cộng quan trọng, các phân bổ về tỷ trọng phát triển kinh tế, định hướng phát triển văn hóa xã hội và đặc biệt vấn đề quy hoạch đô thị.

Cần phải thực hiện rốt ráo tới nơi chốn các văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành chỉ đạo về xóa quy hoạch treo, đánh giá lại các quy hoạch không khả thi, các quy hoạch không phù hợp …để người dân yên tâm.

Người dân cũng cần hiểu rằng chuyện lên quận cần có thời gian và lộ trình, chúng ta không kỳ vọng “quận” sẽ hoàn toàn khác “huyện” mà cái chính chúng ta cần Thành phố đẩy mạnh đầu tư phát triển kinh tế, hạ tầng, VHXH…chăm lo cuộc sống dân sinh đặc biệt những hoàn cảnh khó khăn để đảm bảo sự phát triển công bằng trong xã hội.

Các anh chị đầu tư hay môi giới bất động sản cũng cần hiểu rằng, mặt bằng giá bất động sản được thiết lập trên cơ sở rất nhiều yếu tố, không chỉ đơn giản có “tin đồn” lên quận trong nay mai là “nhao nhao” theo kiểu làm ăn “chợ búa”. Điều này đã làm người dân rất kém “thiện cảm” với lĩnh vực bất động sản thời gian qua.

Kinh tế Thị trường luôn cần và phải hướng tới sự phát triển bền vững, biết đâu đó trong thời gian tới Chính phủ sẽ có “chính sách siết chặt mua bán bất động sản” chẳng hạn, lúc đó dù có lên quận thì thị trường sẽ về đâu ? Do vậy, điều chúng ta mong muốn là cuộc sống người dân Hóc Môn, Củ Chi cần sớm được thoát cảnh nông thôn để được hưởng các phúc lợi, tiện ích của người dân sống trong một đô thị phát triển bậc nhất cả nước. 

Đường Đăng Ngọc